Bất động sản Cần Thơ hưởng lợi với các “siêu dự án”
Ngày đăng - 22/10/2024
Trang chủ / Tin thị trường / CẦU MỸ THUẬN 2 CHÍNH THỨC TRIỂN KHAI THI CÔNG
Cầu Mỹ Thuận 2 với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng đã chính thức được triển khai thi công xây dựng vào sáng ngày 19/8, tại TP. Vĩnh Long với sự góp mặt của các đơn vị như: Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Vĩnh Long và UBND tỉnh Tiền Giang.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật cho biết, đồng bằng sông Cửu Long với vai trò là vựa lúa của cả nước, có tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn với sự phát triển, gia tăng nhanh chóng của các phương tiện vận tải.
Tuy nhiên, các trục đường bộ chính trong khu vực lại chưa được đầu tư đồng bộ. Mặt khác, do các đô thị đang bám vào các tuyến trục quốc lộ chính, giao thông khai thác hỗn hợp giữa xe máy và ô tô, gây nên tình trạng hỗn loạn, làm gia tăng tai nạn giao thông.
Do đó, đường cao tốc được xây dựng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, rút ngắn thời gian đi lại, thông thương giữa các vùng miền, đồng thời bảo đảm lưu thông an toàn do tách riêng được xe ô-tô ra khỏi các luồng xe khác, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông…
Vị trí xây dựng của dự án bắt đầu từ Km1010+126 nối với tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Điểm cuối tại Km107+740 nối vào tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao quốc lộ 80 thuộc địa phận TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Tổng chiều dài của dự án 6,6 km. Trong đó:
➣ Phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7 km.
➣ Phần cầu chính là cầu Mỹ Thuận 2 dài gần 2 km.
➣ Phần dây văng cầu dài 650m và…
➣ Vị trí dự án nằm song song với trục quốc lộ 1 cũ. Cách cầu Mỹ Thuận cũ ở phía thượng lưu 350m.
Vận tốc thiết kế đường bộ đạt 100 km/giờ. vận tốc nhịp chính 80 km/giờ. Đến khi dự án khi hoàn thiện có sáu làn xe ô-tô.
Dự án trên được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước nhằm kết nối TP. Phú Quốc hai tuyến đường cao tốc:
➣ Trung Lương – Mỹ Thuận.
➣ Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Từ đây tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh. kết nối một trục chính tuyến cao tốc dài từ TP. Hồ Chí Minh đi Cần Thơ. Dự án trên do Ban QLDA 7 thuộc Bộ GTVT đại diện làm chủ đầu tư. Dự kiến hoàn thành vào năm 2023.